Phòng trị Ghẻ, Loét Vi Khuẩn


Phun thuốc đặc trị "vi khuẩn" ngoài đại lý nó mất cái quầng vàng là ok, chứ thuốc mỗi vùng mỗi khác nên không nói được (cơ bản là một loại thuốc đã ra thị trường bán thì buộc phải có hiệu quả mới bán được, loại này giá cao hơn loại kia thì anh phải hơn người ta cái gì? Vd: ít độc, hiệu quả kéo dài, phòng hay trị,v.v , quan trọng ở cách dùng, cụ thể sẽ phân tích quan điểm này sau).
Sau đó bổ sung thêm phân vi lượng trên lá (phục hồi đề kháng) và phân tưới gốc để phục hồi sức khỏe cây sau bệnh.
Lưu ý: lúc cây đang bị loét chưa trị thì không nên phun phân bón trên lá, tưới nước phủ tàn ướt lá sẽ làm nấm bệnh lây lan và phát triển mạnh hơn.
Kiến nghị có thể ra tiệm thuốc thú y, thủy sản hỏi mua thuốc Tím sát trùng chuồng trại (tác dụng mạnh, phân hủy sau khoảng 5 ngày, ít độc hại), tỉ lệ pha 1cc/lit hoặc 1g/lit, tức 200g-250g/ phuy 200lit. Phun 2 lần cách nhau 5 ngày.
Lưu ý: Nếu có đọt non giảm nửa liều. nếu có đọt non mới nhú, cây đang ra hoa (đang bung nhị thụ phấn thì không phun, phun bất kỳ chất gì miễn có nước là thối nhị, rụng bông) giảm 1/4 liều, tức 50g/200lit
tuyệt đối đúng liều, thuốc mạnh nên có thể cháy lá nếu pha quá đậm. Anh em chưa chắc chắn thì phun vài cây trước rồi theo dõi đọt non.
Lần sau khi vừa nhú đọt non anh nên phun 1 lần chích hút mạnh đi, một phần bị loét từ vết thương do chích hút, một phần do mưa gió gây va đập tạo vết xước, dập, một phần thiếu vi lượng nên bức tường đề kháng yếu, nấm bệnh dễ tấn công vào những nơi bị yếu. Còn một nguyên nhân nữa là thừa dinh dưỡng như đạm, kích thích quá nhiều lá xanh nhưng mỏng gây thu hút với nhiều loại côn trùng cắn phá, chích hút tạo vết thương, cộng thêm lá quá dư dinh dưỡng là điều kiện thuận lợi cho nấm bệnh tấn công và phát triển mạnh mạnh hơn so với cây lá kém tươi tốt hơn (đặc biệt vào mùa mưa, thời tiết ẩm, có sương sáng).
Mô tả: nấm cũng giống như một loại cây rất nhỏ, nó cũng sống nhờ dinh dưỡng, môi trường đủ ẩm sẽ phát triển mạnh hơn. Nên hạn chế phun dinh dưỡng và tưới nước phủ tàn vào lúc chiều tối, vì lúc đó dù có phun thì vào buổi tối cây vẫn chưa ăn dinh dưỡng nhiều được (phần lớn qua khí khổng), với điều kiện nồng độ dinh dưỡng trên bề mặt lá cao, nhiệt độ hạ thấp, độ ẩm không khí cao thì rất thuận lợi cho nấm khuẩn bùng phát.
Minh chứng thực tế rõ nhất là trên rau màu, việc phun dinh dưỡng vào buổi sáng trước 8h và phun sâu bệnh vào buổi chiều tối giúp giảm sâu bệnh đáng kể, hiệu quả sử dụng phân bón trên lá cao.
Mọi chi tiết thắc mắc và ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ trực tiếp qua điện thoại để dễ trao đổi thông tin.



Mọi bài viết hữu ích về nông nghiệp của Phú Nano được lưu trữ tại trang web: Sổ Tay Nông Nghiệp Phú Nano
Hoặc liên hệ để được hỗ trợ chi tiết:
01666998600
0941998600


Trân trọng

Nhận xét

  1. Lưu ý: lúc cây đang bị loét chưa trị thì không nên phun phân bón trên lá, tưới nước phủ tàn ướt lá sẽ làm nấm bệnh lây lan và phát triển mạnh hơn. may dun cam vien

    Trả lờiXóa
  2. Sau đó bổ sung thêm phân vi lượng trên lá (phục hồi đề kháng) và phân tưới gốc để phục hồi sức khỏe cây sau bệnh.
    may lam cam vien

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét