3 NGUYÊN TẮC TRONG VIỆC PHUN PHÂN THUỐC




Chợt nhớ ra 3 nguyên tắc trong việc phun phân thuốc.
Nguyên tắc 1: khi phun thì chỉ nên phun qua 1 lượt và không nên phun lại khi dư thuốc. Vì phun lại giống như kiểu sơn 2 lớp, thuốc sẽ đậm hơn, dễ gây cháy lá. Biểu hiện rõ nhất trên rau ăn lá, các loại dây leo, rễ ra ở nách lá, khí khổng to.
Nguyên tắc 2: chỉ nên phun phân bón khi đã chặn bệnh xong và phải phun phân bón để phục hồi cây sau bệnh.
Vì thường những cây bệnh là cây đang đầy đủ hoặc thừa dinh dưỡng nên chưa cần cung cấp ngay. Nấm cũng giống như một loại cây rất nhỏ, nó cũng ăn dinh dưỡng mà phát triển nên khi cây đang bệnh mà cứ nghĩ thiếu dinh dưỡng phun phân bón vào bệnh càng nặng hơn. Tương tự trường hợp cây chưa bệnh, phun dinh dưỡng đúng liều mà cây bị vàng, thay vì cho là do thuốc dỏm thì nên phân tích lại xem có phải bị nấm tấn công không, bình thường trên cây, đất luôn có nấm bệnh, chỉ là chưa biểu hiện ra hình lá, nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển mạnh hơn ra hình lá.
Không nên pha chung dưỡng và bệnh vì sẽ làm giảm hoặc mất tác dụng của dưỡng.
Nguyên tắc 3: nên phun phân bón vào buổi sáng thay vì là chiều tối. Vì lúc có ánh sáng, khí khổng mở, dinh dưỡng sẽ thấm qua đó vào cây. Nhưng buổi tối thì khí khổng đóng, đến hôm sau cây mới ăn phân bón được. Mà gặp điều kiện cực thuận như: dinh dưỡng trên lá, nhiệt độ thấp, độ ẩm cao thì nấm bệnh sẽ bùng phát như mô tả bên trên.
Mọi chi tiết thắc mắc và đóng góp ý kiến, vui lòng liên hệ trực tiếp sẽ rõ hơn. Số của em:
01666998600
0941998600
Phú Nano
Trân trọng

Nhận xét

  1. Không nên pha chung dưỡng và bệnh vì sẽ làm giảm hoặc mất tác dụng của dưỡng. may che bien thuc an gia suc

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét